ซึ้งใจ !! หญิงสาวเจอคุณตาเดินมาถามทางไปโรงพยาบาล ตาบอกไม่มีเงินขึ้นรถ “เดี๋ยวตาจะเดินไปเอง”..เธอจึงตัดสินใจทำสิ่งนี้ให้ตา !! (คลิป)

Loading...
เชื่อเหลือเกินว่าโลกเราทุกวันนี้แม้สังคมจะเปลี่ยนไปอย่างมาก คนเราใจร้อนกันขึ้นเยอะ แต่คำหนึ่งที่ยังไม่เคยจางหายไปจากสังคมไทย และเชื่อว่าทุกคนก็คงคิดเช่นกันคือ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” และนี่ก็เป็นอีกเรื่องราวหนึ่งที่ตอกย้ำคำ คำนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า คุณ นู๋น้ำฝ้าย ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า ได้มีการแชร์คลิปและเรื่องราวที่เธอได้ประสบพบเจอกับคุณตาท่านหนึ่งที่เดินมาถามทางไปโรงพบาบาล ซึ่งเธอได้เล่าไว้ว่า..
ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้จริงๆ เรื่องมีอยู่ว่า..
ฝ้ายทำงานเชนทรัสกำรังจะเดินมากินข้าวข้างนอกกับเพื่อน. พอดีมีผู้ชายแก่ๆคนนึ่ง มาถามทาง ไปโรงพยาบาลศรีนครินทร์ หล่าๆๆ ทางไปโรงบาลศรีนครินทร์ไปทางใด. เราเลยชี้บอกว่าให้เดินไปขึ้นรถฝั่งโน้น หน้าเชนทรัส. มีรถแท้คชี่. จรา พ่อแกเรยบอกว่าพ่อบีมีเงินดอกหล่ามันแพง เรยบอกแกให้ข้ามถนนฝั่งตรงข้างไปขึ้นรถโดยสาร. แกเรยจับกะเป๋ากางเกง และสั่นกะเป๋า(มีเสียงเหรียน)แกเรยบอกพ่อไม่มีเงิน. พ่อสิย่างเอา เราเรยถามว่า. พ่อจะไปทำมัยโรงบาล แกบอกว่า. พ่อสิไปหาแม่. แม่บ่สบายเปนเบาหวาน. หมอโทมาบอกว่าแม่บ่ไหวเร้ว50/50
พ่อสิไปหาแม่. แม่ยุโรงบาลได้7มื้อเร้ว พ่อบ่มีเงินมาพ่อมาจากอุดร. นั่งรถไฟฟรีมา. (แกเดินจากสถานีรถไฟ. มาจนถึงเชนทรัส. เพื่อเดินหาโรงบาลศรีนครินทร์) เรากะเพื่อนเรย. บอกว่าจะพาแกไปขึ้นรถตุ้กๆๆ. ทีแรกแกรังเร. แกไม่กล้าไปบอกจะเดินไป. จะเหลือตังไว้กินข้าว. เราเรยบอกว่า. จะจ่ายให้เอง. แกเรยยอมตามมา. แกมีโทสัพ. ยุเครื่องนึง. หน้าจอเปนรุปผุ้หญิงเราเรยถามว่านี้หรอแม่(เมียแก)ที่ป่วย. แกเรยบอกว่า. นี้รุปลูกสาวเราเรยถามว่าเขาไปไหนเร้ว(คืออยากรุ้ว่าทำมัยทิ้งพ่อแม่ไม่ดูแล). ลุงบอก. ลูกพ่อตายนานเร้ว. เรยถามต่อว่า. เร้วลุงจะกับบ้านยังงัย. แกบอกว่าแกมีนาฬิกา. (นาฬิกาเก่าๆๆมีรอยขุดขีดเต้มไปหมดน่าจะเรื่อนถุกๆๆ2-3 ร้อย)เดี่ยวจำให้ค่ารถเขาเพื่อขอกับบ้าน. เราเรยขอเบอแกไว้. กดโทสับแกโทเขาเบอเพื่อนเผื่อเราจะช่วยเหลืออะไร. ลุงกะเมียแกได้บ้าง.
เราส่งแกขึ้นรถตุ้กๆๆ. และจ่ายค่ารถให้แก. และ. เอาเงินให้แกไว้ติดตัว. 200. เพื่อนเราให้อีก100
Loading...
ปล. พอแกถึงโรงบาลแก. โทกับมาบอกเราว่า พ่อถึงโรงบาลเร้วเด้อลุก. พ่อไปหาแม่ก่อน. เด้อ. โชคดีลุก
นี้เบอแก
0638965520. พ่อยุทธ
เผื่อเพื่อนๆๆคนไหน. เห้นคลิปนี้. อยากช่วยเหลือแก. 
ช่วยฝ้ายแชร์. รึ ช่วยให้เงินกินข้าว. ให้เงินกับบ้าน แก อย่างน้อยๆเราก้อเพื่อนมนุษย์ ด้วยกัน. เศษเงินของท่าน. อาจทำให้คัยคนนึ่ง อิ่มท้องได้. หลายมื้อ และ มีเงินกับบ้านโดยไม่ต้องเดินเท้าแบบลำบาก เพาระถ้าเปนพ่อเรา. เราคงไม่ปล่อยให้เขา. เปนแบบนี้. ……ชีวิตคนเรา. เลือกเกิดไม่ได้ค่ะ
ชมคลิปด้านล่าง

Loading...
http://www.showkhao.com/
Loading...

Popular Posts

Sponsor Ads x

Loading...